วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2556

WHAT THE BERMUDA TRIANGLE............
                         .............NATURE OR DEVIL

...........เรื่องจริงอันลึกลับมหัศจรรย์ ที่สร้างความตื่นตะลึงไปทั่วโลก เมื่อเรือและเครื่องบินนับร้อยพร้อมผู้โดยสารหายสาบสูญไร้ร่องรอย

สามเหลี่ยมปีศาจ สามเหลี่ยมลึกลับ หรือที่ผู้คนส่วนใหญ่รู้จักในนามว่า "สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า" นั้นอันที่จริงแล้วมันเป็นเพียงแค่ปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ หรือมิติลี้ลับอันนำไปสู่โลกของปีศาจกันแน่

ผมจะนำพาผู้ชมทุกท่านไปร่วมกันไขปริศนาอันลึกลับแห่งนี้ ว่าแท้จริงแล้วมันเป็นเช่นไร

สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้าคืออะไร ?
............สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้าเกิดจากจุด 3 จุดที่อยู่ใกล้กันได้แก่ ซานฮวน เปอร์โตริโก้ - ชายฝั่งแอตแลนติกของไมอามี่ - เกาะเบอร์มิวด้า และพื้นที่นี้ก็เป็นเส้นทางเดินเรือที่หนาแน่นที่สุดในโลก นอกจากจะเป็นเส้นทางการเดินเรือแล้ว ยังเป็นเส้นทางในการสัญจรทางอากาศอย่างแน่นหนาอีกด้วย ที่มุ่งหน้าไปยังทวีปอเมริกาใต้

แผนที่สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า

ทุกท่านลองดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการฝึกบินของฝูงบินกลุ่มหนึ่ง.....นี่คือรายงานที่ได้ถูกเปิดเผยขึ้นเกี่ยวกับการสูญหายไปอย่างไร้ร่องรอยของฝูงบินกลุ่มนี้ และจะได้รู้ว่า.........................

ในสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้ามีอะไร ?

ผู้นำฝูงบิน : "หอควบคุมการบินโปรดทราบ! นี่เป็นภาวะฉุกเฉิน! พวกเรารู้สึกว่ากำลังบินออกนอกเส้นทาง เราไม่สามารถมองเห็นแผ่นดิน ย้ำ เราไม่อาจมองเห็นแผ่นดิน"
พนักงานวิทยุจากฐานบิน : "ตอนนี้ท่านอยู่ที่ไหน?"
ผู้นำฝูงบิน : "พวกเราไม่แน่ใจว่ากำลังอยู่ ณ ที่ใด พวกเราไม่อาจจะทราบได้ว่ากำลังอยู่ที่ไหน... รู้สึกเหมือนว่าเรากำลังหลงทาง"
พนักงานวิทยุจากฐานบิน : "จงหันตรงไปทางทิศตะวันออก"
ผู้นำฝูงบิน : "พวกเราไม่ทราบว่าทางไหนคือทิศตะวันออก... แปลกมาก... รู้สึกว่าทุกสิ่งทุกอย่างผิดปกติ พวกเราไม่แน่ใจในทิศทางการบิน แม้แต่ทะเลก็ดูผิดแปลกไปจากธรรมดา"

จากนั้นสัญญาณก็ได้ขาดหายไปอย่างทันที....เหตุการณ์นี้อาจจะเป็นไปได้หรือไม่ ว่าฝูงบินที่หายไปนั้น ได้หายเข้าไปในอีกโลกหนึ่งหรืออีกมิติหนึ่ง ที่ไม่มีผู้ใดรู้ว่าโลกนั้นหรือมิตินั้นเป็นอย่างไร

แต่จากการที่ได้สำรวจจากผู้เชี่ยวชาญหลายๆคนแล้ว จะพบคำตอบได้อย่างหลากหลาย บางคนก็กล่าวว่า "เครื่องบินหรือเรือที่ได้หายเข้าไปนั้นอาจจะหายไปอีกโลกหนึ่งที่ดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิต ความเป็นอยู่ต่างๆ ที่มีความสะดวกสบายกว่าโลกมนุษย์ก็เป็นได้ จึงทำให้ไม่มีใครอยากกลับออกมายังโลกมนุษย์อีก"

ผมจะพาผู้ชมทุกท่านไปดูการสัมภาษณ์ผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับด้านนี้ ตามผมมาเลยครับ........





ขอขอบคุณ
1. คุณบัณฑิต  โชติปิติ - ผู้เริ่มศึกษาทางด้านประวัติศาสตร์โบราณต่างๆ และเรื่องราวลึกลับที่ยากจะพิสูจน์ ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์ต่างดาว ปรากฏการณ์ผี หรือสถานที่ลึกลับอย่างสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า
2. คุณสมบูรณ์  ทรัพย์วัฒนา - ผู้ที่วิเคราะห์เหตุการณ์ต่างๆอันเกิดขึ้นจริงในทั่วทุกที่ ด้วยหลักการและเหตุผลที่น่าจะเป็นไปได้ ในเรื่องต่างๆทั้งทางประวัติศาสตร์และปัจจุบัน



จากคลิปวีดิโอนี้จะเห็นได้ว่า ไม่ว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญ หรือผู้มีความรู้ต่างก็สรุปได้ว่า............

..........ความจริงแล้วสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้าก็เป็นเพียงแค่ปรากฎการณ์ทางธรรมชาติอย่างหนึ่ง สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้าเปรียบเสมือนกับฟองก๊าซที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติ ซึ่งก็คือ ก๊าซมีเทนนั่นเอง ที่มีพื้นที่ครอบคลุมหลายตารางกิโลเมตร 


ปริมาณก๊าซมีเทนที่สะสมอยู่บนพื้นผิวน้ำ


ฟองอากาศที่เกิดขึ้นนั้นจะส่งผลให้เครื่องบิน หรือเรือที่ผ่านเข้าไปนั้นเสียการควบคุม นั่นอาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เรือและเครื่องบินนั้นจมสู่ใต้ทะเล จึงกลับกลายเป็นว่าเรือหรือเครื่องบินที่เข้าไปนั้นไม่มีผู้รอดชีวิตออกมา จึงไม่มีใครที่จะสามารถเล่าเหตุการณ์ที่แท้จริงในสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้าได้.........นอกเสียจากว่าคุณจะลองเข้าไปสัมผัสดูเอง

เนื่องจากใครที่เข้าไปในสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้าแล้ว ไม่มีผู้ใดเคยรอดชีวิตออกมาแม้แต่ผู้เดียวจึงทำให้ผู้คนส่วนใหญ่นั้นจินตนาการไปต่างๆนาๆว่าอาจจะหายเข้าไปสู่อีกโลกหนึ่งก็เป็นได้......เพราะฉะนั้นเมื่อได้ฟังจากผู้เชี่ยวชาญต่างๆก็จะพบว่าสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้าไม่ใช่มิติ หรือห้วงอวกาศหรือโลกอีกโลกหนึ่งแม้แต่อย่างใด กลับเป็นเพียงแค่...ปรากฏการณ์ธรรมชาติเท่านั้นเอง ไม่ว่าจะเป็นภูเขาไฟใต้ทะเลที่ยังไม่ดับ จะเกิดการระอุตลอดเวลา อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้แรงตึงผิวของน้ำนั้นหายไป นั่นคือการทำให้เรือที่แล่นผ่านไปในพื้นที่แห่งนี้ ไดจมลงสู่ก้นทะเลลึก............ส่วนเรื่องของเครื่องบินที่หายไปนั้น ก็ได้สำรวจแล้วว่าในบริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้านั้นมีคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่ค่อนข้างสูงกว่าระดับปกติ เป็นการทำให้คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้านั้นไปรบกวนระบบต่างๆของเครื่องบิน ทำให้เครื่องบินขัดข้อง และร่วงตกลงไปในทะเล จากนั้นด้วยกระแสน้ำที่เชี่ยวแรงมากในบริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า บวกกับแรงตึงผิวของน้ำที่น้อยจนแทบจะไม่มี ทำให้ไม่มีใครคนหาซากเครื่องบิน หรือซากเรือเจอ



The Bermuda Triangle Picture 



ปริมาณก๊าซมีเทนที่สะสมอยู่บนพื้นดิน

รูปจำลองจากการเล่าขานว่ามนุษย์ต่างดาวลักพาตัว

สภาพอากาศที่แปรปรวนได้ทุกเมื่อใน สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า

ภาพจำลองพายุลูกมหึมาที่จมเรือขนาดใหญ่สู่ก้นทะเล

ภาพจำลองเรือและเครื่องบินกำลังเข้าไปในอีกมิติหนึ่ง

สภาพอากาศอันเลวร้ายกับพายุลูกใหญ่ที่เกิดขึ้น
บนเกาะแห่งหนึ่งที่อยู่ในสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า



อ้างอิง

ภิรมย์ พุทธรัตน์.  สามเหลี่ยมเบอร์มิวดาดินแดนอาถรรพณ์.  พิมพ์ครั้งที่ 17.  กรุงเทพฯ : สุขภาพใจ,   2548.

รอฮีม ปรามาท.  STEPHEN HAWKING.  พิมพ์ครั้งแรก.  กรุงเทพฯ : มติชน,  2548.

บ.ธวัชชัย.  เบอร์มิวด้า สามเหลี่ยมอาถรรพณ์.  พิมพ์ครั้งที่ 2.  กรุงเทพฯ : แสงดาว2551.

วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี.  สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา.  [ออนไลน์].  เข้าถึงได้จาก : http://th.wikipedia.org/wiki/สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา.  (วันที่ค้นข้อมูล : 23 มกราคม 2556)

กระปุกดอทคอม. ไขปริศนาสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า ได้แล้ว. [ออนไลน์]. เข้าถึงได้จาก : http://travel.kapook.com/view15699.html (วันที่ค้นข้อมูล : 23 มกราคม 2556)

ขอขอบคุณผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้เกี่ยวกับ สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า
- คุณสมบูรณ์  ทรัพย์วัฒนา
- คุณบัณฑิต  โชติปิติ




สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์
มิติลึกลับสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า โดย รวิสุต เลิศฤทธิ์เรืองสิน อนุญาตให้ใช้ได้ตาม สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ต้นฉบับ.

1 ความคิดเห็น: